เมนู

หาแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ SME จากที่ไหนได้บ้าง พร้อมแนวทางการหาแหล่งเงินทุนให้ผ่านฉลุย

ความคิดเห็น (0)

หาแหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ SME จากที่ไหนได้บ้าง พร้อมแนวทางการหาแหล่งเงินทุนให้ผ่านฉลุย

การทำธุรกิจก็เหมือนการปลูกต้นไม้ หากปราศจากแหล่งเงินทุนก็เหมือนขาดน้ำหล่อเลี้ยงจนธุรกิจต้องตายลงไปในที่สุด เพราะฉะนั้นการหาแหล่งเงินทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาวสำหรับธุรกิจSME จึงสำคัญมาก แต่จะมองหาแหล่งเงินทุนจากไหน และต้องทำอย่างไรจึงจะสมัครขอนสินเชื่อจากแหล่งเงินทุนตาง ๆ ได้ง่ายขึ้น วันนี้เรามีเคล็ดลับมาบอกครับ 

แหล่งเงินทุนในการประกอบธุรกิจ SME

  • กู้ยืมจากสถาบันการเงิน เช่น สมัครสินเชื่อ SME ของธนาคารต่าง ๆ
  • กู้ยืมจากบุคคลใกล้ชิด เช่น การยืมนอกระบบจากเพื่อน ญาติ หรือผู้ปล่อยเงินกู้
  • กู้ยืมผ่านตลาดสินเชื่อออนไลน์ เช่น แอพยืมเงิน เว็บไซต์เงินกู้ เป็นต้น
  • การร่วมทุนหรือหาหุ้นส่วนทางธุรกิจในรูปแบบ Capital Venture


วิธีหาแหล่งเงินทุน ในการประกอบธุรกิจ SME ให้ผ่านฉลุย

1. เขียนแผนธุรกิจให้เป็น

การเขียนแผนธุรกิจมีความสำคัญมากกว่าที่คุณคิด เพราะสำหรับการขอสินเชื่อจากธนาคาร แผนธุรกิจเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ โดยรายละเอียดที่ต้องมีในแผนธุรกิจ ประกอบไปด้วย เป้าหมายของธุรกิจ รายละเอียดของธุรกิจ ผลกำไรของธุรกิจ แผนการทำงาน ควรเขียนให้ดึงดูด น่าสนใจ และกระชับตรงประเด็น 

2. ประวัติชำระหนี้สะอาด ไม่ติดแบล็คลิสต์

ประวัติการชำระหนี้หรือประวัติเครดิตบูโรนั้นสำคัญมากสำหรับคนทำธุรกิจที่ต้องการหาแหล่งเงินทุนในระบบ เพราะอย่างไรก็ตามสถาบันการเงินและธนาคารก็ต้องพิจารณาจากเครดิตบูโรร่วมด้วยอยู่แล้ว ดังนั้นการรักษาประวัติเครดิตบูโรของตัวเองให้ดีจึงมีส่วนช่วยให้หาแหล่งเงินทุนในระบบได้สำเร็จ

3. บัญชีมีการเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ

ข้อนี้เป็นปัจจัยที่หลายคนอาจมองข้าม แต่ความเคลื่อนไหว มีเงินเข้าและออกอย่างสม่ำเสมอก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เรากู้เงินจากแหล่งเงินทุนผ่านฉลุยได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังต้องมีบันทึกข้อมูลที่ชัดเจน เช่น วันเดือนปีของธุรกรรมทางการเงิน จำนวนเงินฝาก ถอนและโอนแต่ละรายการ เพื่อให้ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินได้เห็นพฤติกรรมการเงินของธุรกิจนั่นเอง

ส่วนใครที่อยากลองหาแหล่งเงินทุนจากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่สินเชื่อ SME อาจมองหาเงินทุนระยะสั้นจากแอพยืมเงินหรือเว็บไซต์รวมผู้ปล่อยเงินกู้ก็ได้ เพราะแหล่งเงินทุนยังมีอีกหลากหลายที่สามารถสมัครกู้เงินมาทำธุรกิจได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ติดแบล็คลิสต์ เครดิตบูโร อาจต้องหันมาพึ่งแหล่งเงินทุนนอกระบบเป็นอีกทางเลือกครับ

ความคิดเห็น

ลงความคิดเห็นอันแรก

ลงความคิดเห็น